Điện thoại vertu chính hãng – thể hiện đẳng cấp chủ nhân

Khi nhắc đến Vertu người ta luôn liên tưởng đến sự đẳng cấp và xoa hoa mà chỉ có giới quý tộc thượng lưu mới có cơ hội sở hữu. Vậy do đâu mà vertu đã tạo lập được đế chế cao cấp cho mình như vậy? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây!

 

Điện thoại Vertu ra đời (1998) 

https://lh5.googleusercontent.com/-Iz7hIOJ81HeFB__RTzTnv8216ufy0eIpZ0Wb4G7OgJoXskQYCJY3yrXyaOohf5yMLRW5VpjbDzuMGdXXArkJrAJkRdQ_sTiHXLodflDmnhoCOdZyslHwaIhB32rIUT5GIpLaKXR

Năm 1998 là cột mốc đáng nhắc đến và quan trọng của thương hiệu này. Bởi đó là ngày mà thương hiệu có một không hai này ra đời, thời điểm mà tập đoàn Nokia “thống trị” thị trường điện thoại số 1 thị trường. 

Giám đốc Frank Nuovo đã có ý tưởng phát triển chiếc điện thoại Vertu như một món đồ trang sức cho tầng lớp quý tộc, thượng lưu. Mong muốn là tạo nên sự đẳng cấp không đâu có được trên một chiếc điện thoại. Lấy sự tinh tế, độc đáo làm chủ đạo. Sử dụng các nguyên liệu như là vàng, kim cương,…mà không một dòng điện thoại nào khác có thể “bắt chước” được. 

Và trụ sở đầu tiên đã được đặt tại Anh, bắt đầu hình thành và khai sinh ra chiếc điện thoại vertu.

 

Điện thoại vertu và những thành công vang đội (2003) 

Đến 2003, thời điểm đó chiếc vertu đầu tiên mới được cho ra mắt. Tên gọi là Vertu Signature M. Nổi bật về cả thiết kế và vật liệu sử dụng. Tuy nhiên khi đó chiếc điện thoại vertu lại chỉ có các tính năng của một chiếc điện thoại thông thường, không có gì đặc sắc về tính năng. Bù lại nó là chiếc điện thoại được thiết kế thủ công 100% từ các chuyên gia, nghệ nhân lành nghề nhất. 

Vertu ở thời điểm đó được các doanh nhân, tầng lớp thượng lưu săn đón như một món quà quý hiếm và dành hết sự say mê cho nó. Họ săn lùng khắp thế giới để được sở hữu chiếc vertu đẳng cấp và xa xỉ này nhằm phô trương sự giàu có, địa vị của cá nhân mình. 

 

Điện thoại vertu thành công nối tiếp (2002) 

Vertu Constellation – Dòng điện thoại với nhiều cải tiến mới mẻ được tiếp nối thành công trước đó mà ra đời. Các tính năng siêu việt được tích hợp. Vertu Constellation được trang bị 4 băng tần,  kết nối trên hơn 210 quốc gia trên  toàn cầu.

Có chế  độ  cung cấp thông tin giao thông hàng không, thông tin tiền tệ, cập nhật giờ trong nước và ngoài nước, cũng như dự báo chính xác tình hình thời tiết trên thế giới. Hàng loạt những tính năng chỉ một mình chiếc điện thoại vertu làm được, khiến cho cả thế giới phải chạy theo nó. Vertu khi đó là chiếc điện thoại bán chạy nhất, thành công liên tiếp trên mọi mặt, vertu bước vào thời kỳ hoàng kim mà không cần bàn cãi. 

 

Điện thoại vertu thời kỳ hoàng kim (2010-2011) 

https://lh5.googleusercontent.com/UYH41ryFc7vK8QsEo1Mi3TbBUoikEJOf9gcztvCHckXVHjPon_5LG0CFIp1SyWFAHnQ1fcskG3TiFNkhVWsWTCQ14GJyzP6IA_MWLjAOpqtL5tK129MgwjOoyFzPSDjdQZR-Qkuo

Vào năm 2007 Iphone ra đời khiến cho thị trường Vertu có nhiều biến động, khi đó hãng buộc phải “chuyển mình” để có những thay đổi. Bắt kịp xu hướng của đối thủ đáng gờm. Dòng Vertu Constellation Quest sau đó được ra đời. Đây được mệnh danh là chiếc smartphone đầu tiên của lịch sử điện thoại Vertu. Với những thiết kế màn hình mới như thổi một làn gió xuân vào để Vertu được thay đổi diện mạo.

 

Tiếp theo, thành công nối tiếp thành công, dòng Vertu Constellation Touch tiếp tục được ra đời, trở thành  dòng  cảm ứng đầu tiên của thương hiệu, lôi kéo được đông đảo tín đồ của dòng điện thoại siêu đẳng, ghi thêm những cột mốc thành công mới.

 

Điện thoại vertu và khủng hoảng (2012) 

https://lh4.googleusercontent.com/2M_V5rJx9FZ50uEulQCSZijWuHg2S-A5oR6n6CBvEiuFVeR-AWzvtEpQ6VekNcnL-7SLJXbPXXUpJNuyOZpukdUxvI7aL3AKkZ6VatwH2kDCK2EcvkxjgpuJ_zGQKIwnEH2i5PDD

Nokia khủng hoảng, ngân sách bế tắc, hãng không còn có đủ vốn và tiềm năng để duy trì nữa. Thương hiệu này đã bán vertu đi, người mua là quỹ đầu tư EQT VI (Thuỵ Điển). Nokia dùng số tiền đó tái cơ cấu lại công ty. 

Lúc này trên thị trường, iphone đang làm mưa làm gió ở đỉnh cao công nghệ. Với mức giá hấp dẫn và những tính năng ưu việt, Vertu không còn được ưa chuộng và săn đón như trước. 

Năm 2013, Quỹ đầu tư EQT VI  lại bán Vertu cho Quỹ đầu tư Godin Holdings của Hồng Kông. Tiếp đến tháng 3/2017, Vertu tiếp tục chuyển sang chủ mới khi Godin Holdings bán cho một doanh nhân người Thổ Nhĩ Kỳ với giá 61 triệu USD.

 

Điện thoại vertu lụi tàn (2017) 

Sự phát triển quá nhanh chóng của công nghệ hiện đại – Vertu nhanh chóng lỗi thời và khủng hoảng nhiều năm. 2017 là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự dừng lại của việc sản xuất những chiếc điện thoại cao cấp. Chấm dứt thời kỳ oanh tạc của Vertu, để lại nhiều luyến tiếc với người yêu công nghệ. 

Tuy nhiên, sự xa xỉ, đẳng cấp thượng lưu mà nó gây dựng thì vẫn là biểu tượng không gì thay thế được. Và những thăng trầm trên cũng đủ để khẳng định Vertu đã từng “chất” đến thế nào. Biểu tượng của thành đạt, quyền lực, giàu sang vẫn mãi tồn tại. 

Các giá trị tinh thần, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân sở hữu Vertu có thể được Vua Luxury làm sống dậy. Mua điện thoại vertu tại trang web: https://vualuxury.com/– cập nhật mẫu mã liên tục, chính hãng 100%.

 

Đăng bởi: Vua Luxury Bài Đăng : 08/09/2022 08:44:09

Xem thêm các tin cũ hơn