Chế tác đồng hồ Rolex – huyền thoại tiêu chuẩn xuất sắc

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng, đồng hồ Rolex đắt giá đến như thế nhưng chưa chắc người có tiền mua được? Vậy quy trình chế tác đồng hồ rolex như thế nào? Điều gì đã khiến đã trở nên đắt đỏ như vậy? 

 

Chế tác đồng hồ rolex chú trọng tỉ mỉ từng công đoạn 

Đồng hồ Rolex được tạo ra nhờ chuyên môn ưu việt trong quy trình được giám tuyển chặt chẽ, không ngừng nâng cao và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Từ kỹ thuật truyền thống đến công nghệ tiên tiến, đây là cái nhìn cận cảnh và trọn vẹn hơn về kiến thức chuyên môn uyên bác và chất lượng hoàn hảo đằng sau mỗi chiếc đồng hồ Rolex.

Do nhà sáng lập Hans Wilsdorf phát minh, đồng hồ Oyster Perpetual đã được sinh ra nhờ bí quyết của những con người có chung niềm đam mê về sự xuất sắc, đổi mới và cải tiến. Họ luôn hướng đến một mục tiêu – đạt được chất lượng tốt nhất trên hành trình chinh phục sự hoàn hảo.

 

Rolex có đa dạng tài nguyên quý giá bao gồm nhiều kỹ năng và chuyên gia: thợ chế tác đồng hồ, kỹ sư cơ khí, nhà thiết kế và các chuyên gia khác phối hợp chặt chẽ ở mọi công đoạn phát triển và sản xuất đồng hồ.

 

Từ việc đúc và tạo hình kim loại đến gia công, hoàn thiện, nạm đá quý và bước lắp ráp cuối cùng cho bộ máy, vỏ, mặt đồng hồ và dây đeo, đây là một cái nhìn cận cảnh hơn về các lĩnh vực chính của chuyên môn Rolex.

Chế tác đồng hồ rolex nguyên mẫu 

Tại Rolex, các nghệ nhân sẽ bắt đầu quá trình chế tác từ việc tạo nên thiết kế về hình dáng và chức năng của đồng hồ trước. Các mẫu đồng hồ được cho ra đời sẽ là những mẫu hoàn toàn mới. 

Trước khi ra mắt, các nhà chế tác sẽ kín đáo thử nghiệm trong đời thực những chiếc đồng hồ của họ. Thời gian thử nghiệm có thể lên tới vài năm. Nhà tạo mẫu, người lập kế hoạch sản xuất, kỹ sư hay thợ chế tác đồng hồ: tất cả đều tham gia vào quá trình sáng tạo, nghiên cứu và phát triển.

 

Họ không ngừng biến đổi và cải tiến không chỉ về mặt thiết kế mà cả về kỹ thuật. Để cuối cùng tạo nên các bộ phận tuyệt vời khiến đồng hồ hoạt động một cách trơn tru và chính xác. Đảm bảo tiêu chuẩn mà hãng đưa ra, sẵn sàng đưa ra thị trường trước sự đón nhận của người tiêu dùng.  Năng lực của họ và những yêu cầu đặt ra cho họ khi tạo nên những mẫu đồng hồ xuất sắc này khiến họ gần như phải thuần thục mọi kỹ năng chế tạo, và có năng lực của một đội ngũ sản xuất đồng hồ hàng chục người khi chế tác bất kỳ chiếc đồng hồ nào.

Chế tác đồng hồ Rolex – sản xuất bộ máy

Nhân viên của Rolex làm việc tại bàn làm việc vi tính hoá, không khí yên ắng để phục vụ cho công việc trí óc của họ. Sự tập trung cao độ vào việc cách tân những chiếc đồng hồ, đưa sự sáng tạo của họ vào bộ máy đồng hồ. 

Các nhà thiết kế là linh hồn của chiếc đồng hồ, họ luôn hiện diện ở đó để đảm bảo sản phẩm của họ đảm bảo được chất lượng và tiêu chuẩn mà thương hiệu mong muốn. 

Kể từ khi bắt đầu, Rolex luôn xây dựng cửa hàng với chất lượng tuyệt vời bằng bí quyết sản xuất đồng hồ của hãng, ưu tiên và đảm bảo chất lượng đào tạo nhân viên lên hàng đầu. Nhờ đó, ngày nay thương hiệu có thể tự hào về tiêu chuẩn xuất sắc trong nghệ thuật chế tác đồng hồ.

 

Gia công kim loại trong chế tác đồng hồ Rolex 

Oyster Steel – một loại thép được Rolex ứng dụng rộng rãi trong sản phẩm của họ. Kim loại này có khả năng chống ăn mòn gần như tuyệt hảo. Nó còn mang vẻ sáng bóng đặc biệt mỗi khi được đánh bóng. Rolex làm chủ toàn bộ quy trình sản xuất các bộ phận đồng hồ của mình bằng chất liệu hoàn hảo này.

Bắt đầu từ những năm 2000, Rolex đã có cho mình xưởng đúc riêng. Với bước đi này, hãng mở ra một con đường hiện đại cho chính mình. Rolex có thể đảm bảo chính xác nhất những sản phẩm đồng hồ của mình  đều sử dụng những hợp kim vàng tốt nhất. 

Những công nhân lành nghề nhất sẽ đúc vàng kim hoặc vàng Everose theo một công thức riêng biệt chỉ họ mới có. Từ đó tạo nên các kim loại quý có chất lượng hoàn hảo. Chất lượng của hợp kim cuối cùng phụ thuộc vào những cú đẽo chạm khéo léo của người thợ và sự tuân thủ nghiêm ngặt công thức của từng loại.

Trong hàng thế kỷ, Rolex luôn giữ được chỗ đứng của mình trong lòng người hâm mộ đồng hồ thế giới. Chế tác nên một chiếc đồng hồ giống như một kiệt tác của thời đại. Chính vì thế mà mức giá của nó cũng không khiến người ta khó chịu. Ngược lại sự đắt giá của Rolex còn khiến người ta ham muốn vì ánh hào quang thể hiện đẳng cấp.

 

Đăng bởi: Vua Luxury Bài Đăng : 08/09/2022 10:27:28

Xem thêm các tin cũ hơn