Những điều cốt lõi về đồng hồ Franck Muller mà bạn nên biết!

Bỏ ra mức giá vài trăm triệu thậm chí là cả tỷ đồng để chi trả cho một chiếc đồng hồ Franck Muller chính hãng thì khách hàng sẽ luôn có những đắn đo. Họ là những người thẩm định thật/giả, tốt/xấu,…để lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ thực sự phù hợp với giá tiền và nhu cầu tài chính của mình. 

 

ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER CHÍNH HÃNG – GIÁ TRỊ CỐT LÕI 

Có thể nói Franck Muller khá “trẻ” để xếp cùng hàng với những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ chính thống khác như Tissot, Longines, Rado, Doxa,… hay thậm chí Rolex, Omega,… Những thương hiệu này có tuổi đời lên tới hàng trăm năm nhưng  Franck Muller mới được ra mắt vào năm 1991.

Tuy nhiên, trên thực tế phải đến tận năm 1991 Franck Muller mới chính thức được ra mắt. Bằng việc Franck Muller đã phát triển nhiễu cỗ máy Tourbillon giá trị từ trước đó cho đến ngày nay.

 

1. ĐỒNG HỒ VÀ KIM HOÀN – SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO

Franck Muller được sáng lập bởi Franck Muller và Vartan Sirmakes – 2 người đồng sáng lập. Trong đó, Franck Muller ông đã có những kiến thức và nền tảng cơ bản vì sinh ra trong gia đình có truyền thống chế tác đồng hồ. Còn người bạn Vartan Sirmakes sinh ra trong một gia đình có truyền thống thợ kim hoàn. Sự kết hợp hoàn hảo đã được tạo ra như thế. 

 

Nói về Franck Muller:

Franck Muller sinh năm 1958, có cha là người Thuỵ Sĩ còn mẹ là người Ý. Ngay từ khi ra đời ông đã được tiếp xúc với môi trường đa văn hoá, có máu nghệ thuật. Và Franck Muller có niềm đam mê rất lớn đối với các thiết bị cơ khí.

Sau 4 năm theo học tại Trường Geneva School of Watchmaking (tiếng Pháp: Ecole d’Horlogerie de Genève), ông được phát triển tài năng một cách bài bản nhất. Từ đó ông bắt đầu trở thành người trực tiếp phụ trách những bộ sưu tập của hãng Patek Philippe.

Trong khi làm việc cùng các cỗ máy phức tạp, ông nảy ra ý tưởng tạo dựng thương hiệu cho riêng mình bằng việc xây dựng một nhà máy. Năm 1984, chiếc đồng hồ tourbillon được ra mắt công chúng lần đầu tiên.

Ở thời điểm lúc bấy giờ, cỗ máy tourbillon gặp nhiều khó khăn trong việc chế tác. Và chỉ có Patek Philippe, Vacheron Constantin mới có đủ khả năng làm được điều này.

Chế tạo thành công cỗ máy tourbillon đã giúp cho việc làm ăn của ông bước lên một tầm cao mới. Khách hàng dần dần có hứng thú và tìm đến. Đầu tiên là các cá nhân rồi bảo tàng tư nhân. Sau đó, đồng hồ của ông vang danh khắp châu Âu và Hoa Kỳ.

 

2. KHÔNG BAO GIỜ TRÙNG LẶP QUA MỖI NĂM

Franck Muller mang đến “World Premiers” (sự kiện trình làng các mẫu đồng hồ xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới) vào năm 1986. Và từ đó vào hàng năm, hãng này đều cho ra ít nhất là một dòng đồ hồ độc đáo và mới mẻ, chưa từng có mặt trên thị trường. Sự khác biệt và nổi bật khiến người ta chưa bao giờ thất vọng về thương hiệu đình đám này. 

Cụ thể:

●  Năm 1986, cỗ máy Tourbillon ra đời có tính năng kim nhảy. 

●  Năm 1987, cỗ máy Tourbillon ra đời với tính năng Minute Repeater. Nó còn có khả năng phát âm thanh sau mỗi phút. Đã có tới 300 bộ phận nhỏ cấu tạo nên tác phẩm đồng hồ này để “đánh vang thời gian”.

●  Năm 1989, cỗ máy Tourbillon tích hợp lịch vạn viên và Minute Repeater.

Sau đó, Franck Muller tiếp tục chế tạo thêm nhiều cỗ máy Tourbillon khác như Tri-Axial Tourbillon (Tourbillon 3 trục). Phiên bản đầu tiên trên thế giới. Giga Tourbillon (Tourbillon có đường kính 20mm và chiếm 1 nửa mặt số đồng hồ, kích thước gấp đôi bình thường).

Những điều này đã được đền đáp xứng đáng khi ông giành được giải nhất hạng mục nam tại sự kiện Genève Watchmaking Grand Prix (tháng 10/2002). Giải thưởng tài năng vinh danh những người có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp đồng hồ thế giới. 

 

3. THIẾT KẾ ĐỘC NHẤT

Từ những năm 1980, Haute Horlogerie là khái niệm mà phần lớn mọi người đều biết đến. Những chiếc đồng hồ của lúc đó chủ yếu là mặt tròn hoặc vuông.

Và Franck Muller đã cho ra đời Cintrée Curvex như một luồng gió mới và cũng là bước đầu khẳng định phong cách cho thương hiệu mình. Từ đó đồng hồ Franck Muller gắn liền với những đường cong ấn tượng theo phong cách tonneau mà chính nó đã tạo ra. Đây là một bước đi đầy táo bạo và khâu sản xuất khá khó khăn. 

 

4. CÁC CỐ MÁY PHỨC TẠP NHẤT HÀNH TINH

Năm 2007, tức lá sau 5 năm nghiên cứu và phát triển. Franck Muller tiếp tục trình làng một kiệt tác là The Aeternitas Mega.

Tác phẩm này có đến hơn 36 chi tiết và được lắp ráp bởi 1.483 bộ phận nhỏ phía trong. Đây là những chiếc đồng hồ cầu kỳ và phức tạp nhất thế giới.

 

Đăng bởi: Vua Luxury Bài Đăng : 08/09/2022 10:22:18

Xem thêm các tin cũ hơn