So sánh Vertu và Iphone: Hai dòng điện thoại đắt đỏ nhất thế giới

Chắc hẳn nhiều người đã từng đắn đo giữa Vertu và Apple đâu là thương hiệu thể hiện sự đẳng cấp cá nhân. Hãy cùng so sánh Vertu và Iphone để thấy rõ sự đẳng cấp riêng biệt này.

So sánh Vertu và Iphone: Đâu mới là lựa chọn của sự đẳng cấp?

Nếu Iphone mang đến cho người dùng những siêu phẩm công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất thì Vertu lại mang đến cho khách hàng sự sang trọng và đẳng cấp không gì sánh bằng. Vậy nên không ít người chịu chi một khoản lớn để có được chúng. Để thấy được sự khác biệt, những lý do và các tiêu chí so sánh Vertu và Iphone dưới đây sẽ làm rõ.

Lý do Vertu và Iphone luôn được đặt lên bàn cân so sánh

Trước khi Internet và công nghệ bùng nổ thì điện thoại chỉ là một phương tiện liên lạc bình thường nhưng hiện nay nó còn là phụ kiện chứng minh đẳng cấp của chủ sở hữu. Chính vì lý do này mà rất nhiều người tiêu dùng không ngại chi trả một số tiền lớn để mua về những chiếc điện thoại đắt tiền. Hai thương hiệu được cho là sang chảnh nhất chính là Vertu và Apple. Vậy nên hai thương hiệu này thường xuyên được đặt lên bàn cân so sánh xem đâu là đại diện cho sự đẳng cấp.

Tổng quan về điện thoại Vertu và Iphone

Trước hết để thấy những tiêu chí so sánh cho thấy sự khác biệt giữa Vertu và Iphone chúng ta hãy cùng sơ qua về hai thương hiệu điện thoại đắt đỏ này.

Về điện thoại Vertu

Với Vertu, cha đẻ của chiếc điện thoại chính là thương hiệu Nokia vốn đã vô cùng quen thuộc và phổ biến với chúng ta, cùng với sự đam mê và sáng tạo Vertu là thành phẩm của ý tưởng thiết kế một chiếc điện thoại không có giới hạn ngân sách. Để xem quy trình hoạt động như thế nào và trải nghiệm của người tiêu dùng ra sao. Vertu được mọi người nhắc đến như một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Đây được đánh giá là thương hiệu điện thoại đắt và xa xỉ nhất thế giới, bởi chúng đều được làm thủ công và chế tạo từ những chất liệu cao cấp nhất, đắt tiền nhất. Ngoài ra, theo tiếng Pháp Vertu có nghĩa là đạo đức, đức hạnh, đức độ hay tiết hạnh.

Cũng như các hãng điện thoại khác, Vertu cũng có nhiều dòng với các mức giá khác nhau kể đến như: Vertu constellation, Vertu Signature, Vertu Luxury,…. 

Về điện thoại Iphone

Khác với Vertu, Iphone là mẫu điện thoại thông minh với được biết đến là “con gà đẻ trứng vàng” của Apple. Hãng điện thoại “táo khuyết” được giới thiệu đầu tiên vào năm 2007 với thiết kế đột phá cùng hệ điều hành rất dễ dung.

Theo thời gian, Iphone đã có hàng loạt thay đổi “ngoại hình” ấn tượng tích hợp với công nghệ hiện đại nhất, so với các thiết bị tiền nhiệm. Và đến nay, đây là một trong những thương hiệu điện thoại đáng tin cậy trong mắt người dùng.

Tiêu chí so sánh Vertu và Iphone

Lựa chọn Vertu hay Iphone mới đẳng cấp, không phải là câu hỏi hay thắc mắc của cá nhân mà rất nhiều người có chung suy nghĩ. Một bên là chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp nhất với giá thành gần như đắt đỏ bậc nhất trong giới smartphone hiện tại. Một bên là những siêu phẩm của giới chế tác công nghệ xa xỉ, làm nên đẳng cấp vượt thời gian. Dưới đây là những tiêu chí điển hình so sánh Vertu và Iphone để thấy rõ sự khác biệt.

Đối tượng khách hàng

Trước tiên có thể thấy con đường mà Vertu và Apple đang đi là hoàn toàn khác nhau. Nhìn thấy rõ ràng nhất chính là đối tượng khách hàng của hai thương hiệu điện thoại xa xỉ này. Nếu sự sang trọng, hiện đại và công nghệ tiên tiến bậc nhất của Iphone hấp dẫn giới trẻ thì sự sang trọng lịch lãm và quyền lực của Vertu lại cực kỳ thu hút giới doanh nhân thành đạt. Nói tới đối thủ của Iphone, người ta thường nghĩ tới các hãng kinh doanh smartphone như Samsung, Xiaomi, Huawei,.. hơn là nghĩ tới chiếc điện thoại Vertu nhỏ bé. Nhưng trái lại, với số tiền đầu tư khủng, cả Vertu và Iphone đều là lựa chọn đáng cân nhắc của người dùng.

Giá thành

Trong các tiêu chí thì đây có lẽ là điểm chung của hai hãng điện thoại  đắt đỏ này. Giá của một chiếc Vertu có thể dao động từ 4.500 USD đến 60.000 USD. Trong khi đó, hãng điện thoại “táo khuyết” có thể dao động từ vài trăm ngàn USD đến vài chục triệu USD.

Thiết kế

Với tất cả các hãng điện thoại, điều đầu tiên thu hút khách hàng chính là thiết kế như thế nào, có ấn tượng, độc đáo hay không. Và ở cả hai hãng điện thoại này đều làm thể hiện được sự đẳng cấp và sang trọng của riêng mình. Sự sang trọng của Iphone mang vẻ hiện đại thời thượng đúng với khả năng dẫn đầu về công nghệ của mình. Trong khi đó sự đẳng cấp của Vertu toát lên sự lịch lãm, đẳng cấp trong cách thiết kế từ vàng nguyên khối, tinh thể sapphire hay kim cương tùy theo sở thích của người dùng.

Trên đây là sơ qua về hai thương hiệu điện thoại sang chảnh và đắt đỏ bậc nhất Vertu và Iphone này. Việc chúng thường được so sánh xem đâu là mẫu điện thiện thể hiện sự đẳng cấp cá nhân của người dùng cũng đã được đề cập và thể hiện rõ nét trong các tiêu chí so sánh Vertu và Iphone. Vậy với bạn, hãng điện thoại nào thể hiện được sự đẳng cấp của bạn hãy tham khảo bài viết để có được lựa chọn của riêng mình nhé!

Đăng bởi: Vua Luxury Bài Đăng : 08/09/2022 09:11:32

Xem thêm các tin cũ hơn